Trong thời đại của cuộc cách mang công nghệ 4.0 và xu hướng Chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay, Phần mềm kế toán Online không còn xa lạ với doanh nghiệp. Phần mềm online hay còn gọi là phần mềm kế toán trực tuyến, phần mềm kế toán SAAS với nhiều tính năng hấp dẫn, tiện lợi và dễ dàng sử dụng.

Vậy phần mềm kế toán là gì, nó có thực sự hữu ích đối với doanh nghiệp như "lời đồn"? Hãy cùng ZENTECH tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé! Khái niệm

Phần mềm kế toán giúp theo dõi các giao dịch tài chính của một doanh nghiệp. Các chức năng điển hình của phần mềm kế toán. Bao gồm sổ cái, tài khoản phải trả/phải thu, quản lý hàng tồn kho, quản lý tiền lương và các mô-đun báo cáo. Phần mềm kế toán chuyên ngành thường có tính năng bổ sung dành riêng các ngành nghề kinh doanh đặc thù.

Phần mềm kế toán online được thiết kế đặc biệt để được sử dụng thông qua trình duyệt Internet. Thay vì được cài đặt lên các máy tính trong nội bộ công ty. Mô hình triển khai mới này giúp giảm chi phí đầu tư CNTT ban đầu. Doanh nghiệp ứng dụng cũng không phải duy trì nhân lực CNTT để bảo trì và sao lưu dữ liệu. Vì nhà cung cấp sẽ đảm trách công việc này.

Ưu điểm vượt trội của phần mềm kế toán online

Quản lý hệ thống chặt chẽ

Cấp quản lý sẽ tiết kiệm được thời gian chờ đợi các báo cáo được gửi về từ nhân viên. Thông qua đó họ sẽ có thể quản lý số liệu ở mọi lúc mọi nơi. Và khi kế toán các chi nhánh nhập số liệu vào phần mềm. Thì số liệu sẽ tự động đồng bộ lên toàn hệ thống. Số liệu sẽ được thể hiện đầy đủ báo cáo theo các dạng biểu đồ: biểu đồ cột, biểu ngang, tròn……

Quy mô doanh nghiệp

Khi doanh nghiệp mở rộng quy mô hoạt động, các văn phòng, chi nhánh. Thì yêu cầu quản lý kế toán báo cáo tài chính sẽ được nâng cao. Giải pháp phần mềm online sẽ giúp công việc trên đơn giản hơn và nhanh chóng. Bên cạnh đó, giảm thiểu được chi phí quản lý và dễ bảo trì hệ thống. Một ưu điểm nữa là doanh nghiệp sẽ không cần cài máy trạm mới. Và chỉ sử dụng chung một bộ số liệu trên server. Và khi cài lại máy trạm sẽ không ảnh hưởng đến máy chủ.

Bảo mật dữ liệu

Phần mềm kế toán online chạy hệ điều hành windows. Phương thức kết nối online thông qua Nat Port và VPN là cơ chế bảo mật SSL. Cơ chế bảo mật dữ liệu nhiều lớp cùng chế độ backup dữ liệu tự động theo thời gian. Hệ thống password này giúp quản lý chặt chẽ, phân quyền người sử dụng một cách chi tiết. Dữ liệu luôn được bảo mật, tính an toàn cao. Cùng nhiều tiện ích khác kèm theo khi nhập liệu và lên báo cáo.

Tiện lợi

Lấy được số liệu vào phần mềm từ excel để hỗ trợ khi lấy số liệu. Các số liệu từ các phần mềm khác phục vụ cho báo cáo tài chính.

– Tích hợp hóa đơn điện tử vào phần mềm nên việc phát hành. Và ký hóa đơn điện tử trở nên thuận tiện và chính xác.

– Chức năng phân quyền, khóa số liệu chi tiết theo thời gian, theo chứng từ nhập liệu. Giúp DN quản lý số liệu một cách chặt chẽ, tránh việc người dùng can thiệp khi không được phép.

– Quản lý được các máy đang sử dụng và có báo nhật ký người dùng phần mềm. Giúp ban quản trị quản lý tốt cơ sở dữ liệu của mình trong việc vận hành.

Báo cáo thuế online

Phần mềm này cho phép người quản lý lập tờ khai, báo cáo thuế thông qua mạng. Bằng kết nối trực tiếp với phần mềm thuế qua mạng Nhà nước. Kế toán không tốn nhiều thời gian và công sức làm báo cáo, tránh tình trạng nộp báo cáo không đúng hẹn. Ngoài ra, tiện ích này giúp doanh nghiệp, tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân lực. Quản lý tài chính, công nợ hiệu quả

Thay vì phải rà soát từ đầu khi có sai sót, phần mềm sẽ giúp kiểm tra, phát hiện sai sót giữa tài chính và số quỹ của thủ quỹ. Người dùng cũng tự mình kiểm tra số dư tiền mặt, số dư tài khoản bất cứ lúc nào. Ngoài ra, tiện ích này giúp theo dõi tình hình xuất nhập sản phẩm, quản lý hàng dễ dàng theo mã vạch, số lô,.. Hơn nữa, người dùng tựu có thể dùng phần mềm kê khai công nợ. Tình trạng nợ để lên chính sách thu hồi hiệu quả.

Hiệu quả của phần mềm kế toán đối với doanh nghiệp

Không gian và thời gian

Ứng dụng phần mềm mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi thế. Đặc biệt giới hạn về không gian và thời gian sử dụng được xóa bỏ. Người dùng có thể truy cập sử dụng mọi lúc, mọi nơi.

Bảo mật – an toàn

Dữ liệu của doanh nghiệp được lưu trữ trên các trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế. An toàn, bảo mật bằng công nghệ đường truyền cao cấp SSL. Cùng với cơ chế sao lưu dữ liệu định kỳ. Hoặc khi doanh nghiệp có nhu cầu bổ sung ra các thiết bị lưu trữ riêng. Loại bỏ các rủi ro thất thoát hay bị xóa dữ liệu.

Quản lý doanh nghiệp thuận lợi.

Với phần mềm bạn có thể nhận thấy được lỗ lãi trong kinh doanh, theo dõi sát sao tài chính của công ty. Từ đó đưa ra những chiến lược tốt nhất cho hiện tại và tương lai.

Giảm chi phí cho doanh nghiệp

Chi phí sẽ phải trả giảm bớt – chi phí nâng cấp bảo trì, điều hành hệ thống. Và các lỗi máy chủ không còn là vấn đề nữa.

Kết luận:

Cùng với xu thế phát triển của xu hướng công nghệ, mạng viễn thông với tốc độ truy cập cao, phần mềm kế toán online thực sự hữu ích cho doanh nghiệp. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn. Bạn có thể đăng ký tài khoản để trải nghiệp Phần mềm kế toán online Zen Books do ZEN nghiên cứu và phát triển hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tận tình, miễn phí nhé!